anigale V4 เป็นนักกีฬาด้วย 1,103 ซีซี (67.3 ลูกบาศ์ก) Desmodromic 90 ° V4 เครื่องยนต์แนะนำให้รู้จักกับดูคาติในปี 2018 เป็นทายาทที่ V-Twin เครื่องยนต์ 1299 เงินรางวัลการแข่งขันประเภท Superbike ยืนยันระบุว่า "มากกว่า 750 ซีซีถึง 1,000 ซีซี" สำหรับเครื่องยนต์ 4 จังหวะแบบสามและสี่สูบ
ชื่อ "Panigale" มาจากเมืองเล็ก ๆ ของการผลิต Borgo Panigale Panigale V4 ใช้เครื่องยนต์ Desmosedici Stradale V4 ใหม่ได้รับมาจากเครื่องยนต์แข่ง MotoGP ของ Desmosedici
anigale V4 เป็นครั้งแรกที่มีขนาดใหญ่ผลิต Ducati ของเครื่องยนต์ V4 ที่มีการใช้งานเป็นหลัก V- ฝาแฝดหลายปี 1,500 V4 Desmosedici RRs ในปี 2550 และ 2551 [9] [10] และสร้างต้นแบบสองตัวของ Apollo V4 ในปี 1964
บทความโดย LUCABETASIA
การพัฒนาเริ่มต้นของ Panigale V4 เริ่มต้นด้วยเครื่องยนต์แข่ง MotoGP 2015 Ducati กล่าวว่า Panigale V4 ได้รับการออกแบบมาเพื่อรวมคุณสมบัติการแข่งรถในขณะที่ยังเป็นที่น่าสนใจและเชื่อถือได้ด้วยเครื่องยนต์ที่ทนทาน [10] สร้างความแข็งในการออกแบบเครื่องยนต์ที่สามารถรักษาเพลาข้อเหวี่ยงหมุนของเครื่องยนต์ MotoGP และเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ แต่มีระยะเวลาบริโอ าร 24,000 กม (15,000 ไมล์) Ducati สำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คนแรกที่ได้รับการรักษามอเตอร์ไซค์ MotoGP แต่ต่อมากลายเป็นเฟรมใหม่ที่สมบูรณ์แบบพวกเขากล่าวว่ามีน้ำหนักน้อยลงและมีความเสี่ยงมากขึ้น
Cycle World กล่าวว่าแม้จะเป็น V4 Panigale ใหม่แล้วกว้างกว่า V-twin 1299 เพียงเล็กน้อยเท่านั้น [11] Ducati อ้างว่าน้ำหนักอยู่ที่ 4.5 กิโลกรัม (10 ปอนด์) การประมูลของ 1299 โดยมีหมุด 10 มม (0.39 นิ้ว)) สูงกว่าข้อแตกต่างจากก่อนหน้า 1199 และ 1299 ที่เครื่องยนต์เป็นส่วนสำคัญของกรอบเครื่องยนต์รอบกรอบด้วยกรอบอลูมิเนียมธรรมดามากขึ้น
อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของ Panigale V4 รวมถึงระบบควบคุมล้อที่ได้มาจาก 1299 Superleggera พร้อมกับระบบควบคุม ABS และ DACATI Brembo ไฟเตอร์ขนาด 70 กรัม (2.5 ออนซ์) มากกว่าของปี 1299 ยางของจักรยานยนต์ Diablo Super Corsa SP พัฒนาโดย Ducati และ Pirelli มีสารประกอบด้านหลังใหม่
หน้าที่เข้าชม | 1,283,888 ครั้ง |
ผู้ชมทั้งหมด | 330,473 ครั้ง |
เปิดร้าน | 8 พ.ย. 2555 |
ร้านค้าอัพเดท | 21 ต.ค. 2568 |